Đáp ứng với tình hình giáo dục trong thời đại mới .Giáo dục phải đi liền với thực tế. Làm gì để thế hệ tương lai không chỉ phát triển toàn diện, nâng cao tầm vóc và trí tuệ mà còn tạo ra những con người mới xã hội chủ nghĩa, năng động sáng tạo bắt nhịp kịp thời với những sự phát triển như vũ bão của nền công nghiệp hiện đại.
Thực hiện chỉ thị số 02/CT-TTg về triển khai thực hiện kết luận số 51 KL-TW ngày 29/10/2012 của hội nghi lần thứ 6 BCHTW đảng khóa XI về đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN. Mỗi người giáo viên phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản, lòng nhiệt tình mà còn phải nhạy bén, sáng tạo tâm huyết trong giảng dạy. Xuất phát từ đặc điểm tâm sinh lý của học sinh mẫu giáo là lứa tuổi hiếu động, ham chơi, nhưng cũng nhanh chán. Đối với trẻ đồ dùng trực quan là một phần không thể thiếu được trong các hoạt động giáo dục của trẻ mầm non. Vì ở lứa tuổi này mọi thứ đối với trẻ đều được khái quát hóa bằng các hình ảnh, mô hình, các đồ vật, đồ chơi cụ thể. Đồ dùng đồ chơi nhằm mục đích giúp trẻ nắm bắt nội dung bài dạy. Phát hiện ra những kiến thức mới, củng cố kiến thức cũ của bài học. Kích thích tính tò mò, muốn tìm hiểu, khám khá. Từ đó phát huy được tính tích cực của trẻ, giúp trẻ nắm được kiến thức bài học một cách nhẹ nhàng, chủ động. Giảm bớt căng thẳng, tạo cảm giác thoải mái, gây hứng thú trong học tập, kích thích sự tìm tòi, tạo cơ hội để học sinh tự thể hiện mình. Đồ dùng đồ chơi đẹp, mới lạ, đa dạng, sinh động sẽ càng giúp trẻ học tập tốt hơn.
Căn cứ vào công văn hướng dẫn 02/PGD&ĐT-GDMN ngày 16/10/2017 của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Tứ kỳ về nội dung, kế hoạch tổ chức các cuộc thi giáo dục mầm non năm học 2017-2018
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và thực hiện chuyên đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Hưởng ứng phong trào thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng ngày 20/11 và làm đồ dùng đồ chơi phục vụ trong năm học. Tập thể giáo viên trường mầm non Tiên Động đã tập trung trí tuệ, công sức thời gian để làm ra nhiều đồ dùng đồ chơi mới lạ, phong phú, đa dạng, đa năng, mang tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt là những đồ dùng đồ chơi được tận dụng từ các phế liệu, những thứ tưởng chừng bỏ đi nhưng với bàn tay khéo léo của mình các giáo viên trong trường đã làm ra những đồ dùng, đồ chơi rất sáng tạo và mang tính ứng dụng rất cao.
Ảnh minh họa
Hội thi là một sân chơi thể hiện sự sáng tạo, lòng nhiệt huyết và yêu nghề của các giáo viên trường mầm non Tiên Động. Là cơ hội cho các giáo viên thể hiện năng khiếu hội họa, và tài năng sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú của mình cũng như lòng tâm huyết với nghề. Qua đó nó còn mang ý nghĩa giáo dục cao hơn. Đó là dạy trẻ biết tận dụng những phế liệu, đồ dùng đã qua sử dụng trong cuộc sống hàng ngày vào nhiều mục đích khác nhau từ đó giúp trẻ có ý thức bảo vệ môi trường. Hơn nữa phong trào làm đồ dùng đồ chơi còn giúp nhà trường giảm bớt một phần kinh phí trong việc mua sắm bổ sung đồ dùng đồ chơi.
Sau khi nghe xong các phần thuyết trình và sử dụng minh họa các đồ dùng đồ chơi sẽ ứng dụng trong giảng dạy. Bà Phạm Thị Huyên- hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương tinh thần làm đồ dùng đồ chơi tự tạo của các giáo viên. Động viên các giáo viên nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, luôn luôn không ngừng học hỏi, thực hiện tốt các phong trào thi đua của ngành và trường phát động.
Kết thúc hội thi đồ dùng đồ chơi tự tạo nhà trường đã trao các giải thưởng như sau:
*Giải A: 4 giải
*Giải B: 5 giải
*Giải C: 6 giải
Còn lại là các giải khuyến khích.